Fótgönguliðar útgerðarinnar á Alþingi eiga eftir að berjast hart gegn vilja ríkisstjórnarinnar.
Sem vænta mátti berst útgerðin hart gegn Hönnu Katrínu Friðriksson atvinnuvegaráðherra. Það vissu svo sem allir að það myndi gerast. Það er mikið í húfi fyrir ríkissjóð, og útveginn. Þjóðin er „eigandi“ sjávarauðlindanna. Málum er þannig háttað að öll verðum við að leggja okkar af mörkum, vegna óráðsíu síðustu ára. Ekki síst þau okkar sem mest eiga og mest fá. Þar er útvegurinn í fyrsta sæti.
Baráttan er í fullum gangi. Fjarri fer að grunni útgerðanna sé stefnt í hættu. Útgerðin verður að taka hendur úr vösum og bera sig vel. Í einni af fréttum Moggans í dag um þetta mál. Þar eru taldar upp fimm ástæður fyrir þvermóðskunni. Þær fara hér á eftir
Fimm ástæður
Það sé brot á viðteknum viðhorfum…
„Ástæðurnar fyrir því að SFS sendi ekki inn umsögn voru fimm. Sú fyrsta var sem fyrr segir ónógur tími.
Í öðru lagi bendir SFS á að ráðherra hafi neitað að veita aðgang að undirliggjandi gögnum og útreikningum, þrátt fyrir ítrekaða beiðni. SFS segist þegar hafa orðið áskynja um villur í tölunum.
Í þriðja lagi hafi ráðherra enga tilraun gert til að meta áhrif frumvarpsins, verði það að lögum. Það leggi þunga byrði á hagsmunaaðila, sem neyðist til að vinna þá vinnu sem stjórnvöldum beri að sinna. Frumvarpið sæki stuðning í norskan veruleika, en SFS segir það krefjast ítarlegrar þekkingar á fiskveiðistjórnunarkerfi og markaðsumhverfi Noregs, sem ómögulegt sé að kynna sér á einni viku.
Í fjórða lagi er bent á að frumvarpið feli í sér grundvallarbreytingu á skattlagningu veiðigjalds, sem tengja eigi afurðaverði í öðru landi – Noregi. Nýtt og áður óreynt fyrirkomulag kalli á ítarlega skoðun, sem ráðherra hafi algjörlega vanrækt.
Í fimmta lagi fullyrða SFS að frumvarpið leggi skattskyldu á íslensk fyrirtæki vegna verðmats á afurðum á norska markaðnum. Það sé brot á viðteknum viðhorfum til skattlagningar og stjórnarskrárbundnum kröfum.“
Þarna er eitt atriði deilunnar. Eru veiðigjöld skattar eða ekki skattar? Framundan er margt. Fótgönguliðar útgerðarinnar á Alþingi eiga eftir að berjast hart gegn vilja ríkisstjórnarinnar.